Mục Lục Bài Viết
Tình hình của doanh nghiệp trong mùa dịch
Đợt dịch COVID – 19 lần thứ 4 bùng phát mạnh cùng với việc thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến việc sản xuất, vận chuyển hàng hóa. Các doanh nghiệp không thể tiếp cận được khách hàng, dẫn đến đứt gãy chuỗi cung ứng. Từ đó doanh thu giảm sút mạnh, phải cho nhiều lao động nghỉ việc, nhiều công ty ngừng hoạt động kinh doanh có nguy cơ phá sản vĩnh viễn.
Các chuyên gia đã cho rằng những doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt các doanh nghiệp đang khởi nghiệp cần chú trọng việc đào tạo chuyên môn cho đội ngũ nhân viên. Phát huy lợi thế và tiềm năng để trở thành đơn vị tiên phong nắm bắt các giải pháp công nghệ. Từ đó thực hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh trong giai đoạn này. Doanh nghiệp nào thích ứng nhanh sẽ tồn tại và có cơ hội phát triển vượt bậc.
Và thực tế, để vượt qua thách thức đầy khó khăn trước mắt, nhiều doanh nghiệp dần đang quan tâm đến việc đẩy chuyển đổi số hóa rất nhiều và tạo nên làn sóng mới lan tỏa rộng rãi trên thị trường. Nhiều công ty ở các lĩnh vực như bán lẻ, dịch vụ và cả ngành giáo dục cũng đang bắt đầu dịch chuyển sang thương mại điện tử từ kênh kinh doanh truyền thống như trước đây.
CEO Ngô Lê Đình Quốc Chương được mời phát biểu về chiến lược chuyển đổi số thần tốc hợp thời của Tập đoàn Táo Vàng
CEO của Tập đoàn Táo Vàng – Ông: Ngô Lê Đình Quốc Chương là khách mời đặc biệt đã có phần giới thiệu những định hướng tương lai và sứ mệnh của tập đoàn Táo Vàng trong chương trình Internet Expo. Với phương châm “thay đổi hay là chết”, trước tình hình kinh tế khó khăn hiện tại bắt buộc từ ban lãnh đạo đến tập thể nhân viên đều phải thay đổi để tồn tại. Ông quyết đoán lựa chọn chiến lược kinh doanh thông minh và chuyển đổi số, giúp doanh nghiệp Táo Vàng giữ vững phong độ và tăng trưởng giữa mùa dịch.
Trước đây, Táo Vàng hoạt động với hình thức offline với chuỗi các sự kiện cùng những khóa học trực tiếp liên tục được tổ chức. Nhưng từ khi đại dịch bùng phát thì mô hình kinh doanh chuyển sang trực tuyến và thu hút số lượng học viên tăng lên gấp 3 lần.
Nếu mỗi chương trình và sự kiện offline của Táo Vàng có từ 1000 – 1500 học viên thì mô hình online thức thời, đầy sáng tạo cùng sự đồng hành của công ty thành viên là Táo Vàng Media tham gia, thì hiện tại trong thời điểm dịch xảy ra, mỗi lớp học trực tuyến đã có từ 3000 – 5000 học viên. Những con số biết nói này cho thấy Táo Vàng là đơn vị tiên phong trong việc chuyển đổi số và đã thành công khi chuyển đổi từ hình thức kinh doanh offline sang online một cách hiệu quả. Nhờ vào việc không bị giới hạn vị trí địa lý, người tham gia có thể sử dụng app Táo Vàng mọi lúc mọi nơi.
Và cũng chính nhờ chiến lược chuyển đổi số này, Tập đoàn Táo Vàng đã giúp đỡ được cho hàng nghìn người Việt đặc biệt là các đối tượng như giáo viên, nhân viên văn phòng, người muốn phát triển bản thân mở rộng được tư duy, tiếp thu kiến thức và kiếm thêm thu nhập ổn định cho gia đình.
Táo Vàng đã gieo mầm vốn sống, góp phần tạo nên sự liên kết giữa các thành viên trong gia đình nhờ những câu chuyện nuôi dưỡng tình yêu thương và xây dựng những thói quen của người thành công. Trong tương lai, nhờ vào những công nghệ chuyển đổi số, Táo Vàng Toàn Cầu không ngần ngại vươn tầm mang đến giá trị bền vững cho người dùng trên toàn thế giới.
Táo Vàng là đơn vị tiên phong tham gia sự kiện chuyển đổi số Internet Expo
Thực trạng hiện nay nhiều doanh nghiệp đang loay hoay tìm kiếm hướng đi mới để duy trì được sản xuất kinh doanh trong bối cảnh đại dịch xảy ra. Việc quảng bá sản phẩm nhanh chóng tới đông đảo khách hàng mà không phải tiếp xúc trực tiếp, lại tiết kiệm chi phí cũng là yếu tố quan trọng được đưa lên hàng đầu. Do đó, chúng ta có thể nhận ra công nghệ chuyển đổi kỹ thuật số đang nắm giữ vai trò quan trọng đối với vận mệnh của những doanh nghiệp Việt Nam.
Nếu các chương trình sự kiện không thể tổ chức trực tiếp để các doanh nghiệp có thể tham gia thì “những buổi triển lãm ảo” sẽ là giải pháp tối ưu nhất trong giai đoạn này. Đây chính là nơi giao thoa giữa công nghệ kỹ thuật số và những doanh nghiệp muốn chinh phục xu hướng mới đầy cơ hội và thách thức.
Tận dụng thời cơ biến nguy cơ thành cơ hội, đặc biệt là trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0. Doanh nghiệp Táo Vàng đã thay đổi tư duy, áp dụng công nghệ mới nhằm đáp ứng môi trường kinh doanh trong thời kỳ kỹ thuật số một cách hiệu quả và hợp thời. Tập đoàn Táo Vàng đã thay đổi từ hoạt động kinh doanh truyền thống sang trạng thái hoạt động online.
Đặc biệt với phần công bố ra mắt sự kiện “Triển lãm online – Internet Expo 2021 – sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, đã đánh dấu bước đi của Táo Vàng trong chuỗi cung ứng giải pháp công nghệ số tại Việt Nam. Táo Vàng đã đăng ký trưng bày gian hàng triển lãm, tự mang đến cho mình một cơ hội phát triển mới, khi được tiếp cận thế giới công nghệ có tính năng giúp chuyển đổi số và giúp doanh nghiệp thích ứng tốt hơn với những chuyển biến trong tương lai.
Ngoài các chương trình xúc tiến quy mô quốc tế, Táo Vàng đang tập trung tổ chức những sự kiện dành riêng vào các lĩnh vực mình tham gia trong không gian triển lãm ảo. Bằng cách áp dụng công nghệ cho phép kết nối không giới hạn, giúp việc mở rộng thị trường toàn cầu trở thành điểm mạnh của Táo Vàng. Từ đó trở thành cầu nối tuyệt vời giúp Táo Vàng kết nối giao thương không biên giới và quảng cáo thương hiệu tiếp cận đến với hàng triệu người dùng trong và ngoài nước.
Táo Vàng Media