Kinh doanh là một nghệ thuật và không phải ai cũng biết làm chủ nghệ thuật này. Để có một sự nghiệp kinh doanh thành công, con người phải trải qua nhiều lĩnh vực, phải va chạm với nhiều tình huống. Trên thực tế dù có cố gắng đến đâu để trở thành doanh nhân giỏi nhất thì họ cũng cần phải có những phẩm chất nhất định, những phẩm chất tạo nên nền tảng cho sự phát triển doanh nghiệp bền vững chính là “Tâm – Tài – Trí – Đức”.
Mục Lục Bài Viết
Tại sao thương gia trong thời đại mới cần có 4 phẩm chất Tâm Tài Trí Đức?
Đối với một thương gia, một người kinh doanh, chữ “Tâm” không chỉ đơn thuần là hành vi ứng xử có đạo đức, mà còn là tạo điều kiện cho những người cộng sự của mình được thể hiện và phát triển. Chữ “Tài” có nghĩa là tài năng, một nhà quản lý doanh nghiệp có tài không chỉ là người quản lý, điều hành giỏi, mà còn biết tập hợp sức mạnh của toàn bộ nhân viên để thúc đẩy thương hiệu doanh nghiệp. “Trí” là phải nhắc đến trí tuệ, sự mưu trí. Tiếng tăm của một cá nhân hay doanh nghiệp đều cần được xây đắp bằng những chiến lược, quyết định đúng đắn và sáng suốt. Bên cạnh đó, trong thời buổi kinh tế thị trường hiện nay, khi mà sự cạnh tranh đang diễn ra vô cùng khốc liệt thì cái “Đức” ở người đứng đầu mỗi doanh nghiệp càng được coi trọng. Bởi đã làm kinh doanh là phải đấu tranh để tồn tại, nhưng phải đấu tranh một cách công bằng, lành mạnh, dùng tài trí chứ không phải dùng thủ đoạn.
Như vậy, “Tâm – Tài –Trí – Đức” là những yếu tố cần thiết ở một người kinh doanh đích thực và hoàn hảo. Thương gia thời đại mới sẽ là những người có tinh thần học hỏi, trải nghiệm tạo phúc cho đời với một trái tim lớn, tài năng, trí tuệ sáng và nhân đức cần có trong một con người. Dù ở thời điểm nào thì đây cũng luôn là nền tảng vững chắc cho việc xây dựng và phát triển thương hiệu của mỗi doanh nghiệp và mỗi cá nhân.
Jack- ma đã từng nói: Cuộc sống là để trải nghiệm và giúp đỡ tất cả mọi người. Trải nghiệm ở đây chính là khám phá, dấn thân, dũng cảm đối mặt để thành công và chia sẻ nguồn năng lượng tích cực cho mọi người xung quanh. Để làm giàu cho bản thân, cho cộng đồng xã hội.
Tiến Sĩ Ngô Quang Xuân – Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Liên Hợp Quốc công nhận Tập đoàn Táo Vàng đang phát triển dựa trên 4 yếu tố Tâm Tài Trí Đức
Khi nhắc đến những giá trị nhân văn và sứ mệnh của Tập đoàn Táo Vàng Toàn Cầu trong chương trình Kinh doanh thực chiến, Tiến Sĩ Ngô Quang Xuân – Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Liên Hợp Quốc, Thành viên Hội đồng sáng lập Liên minh Kỷ lục Thế giới đã có những chia sẻ về giá trị Táo Vàng mang đến cho cộng đồng:
“Tổ chức kỷ lục gia thế giới đã chọn Táo Vàng là nội dung cốt lõi để cùng phát triển, tạo sức mạnh lan tỏa, hướng về mục đích chung là xây dựng đất nước, tôn vinh bản chất của người Việt trên khắp thế giới. Tổ chức kỷ lục gia đánh giá cao về mục tiêu ở hiện tại và tương lai của Táo Vàng. Với những giá trị Táo Vàng (tiền thân là Vườn Tâm Hồn) mang đến cho cộng đồng suốt 10 năm qua. Tổ chức Kỷ lục thế giới đã xác lập và công nhận đây là sản phẩm, chương trình giáo dục “độc nhất vô nhị” và tốt nhất khi so sánh với các chương trình giáo dục tương tự.” Trong chương trình Kinh doanh thực chiến, tôi nhận thấy tất cả các học viên được thay đổi bản thân, được bổ sung, trang bị thêm nhiều kỹ năng cần thiết và hoàn thành mục tiêu mà tất cả mọi người đang tham gia chính là nâng tầm giáo dục. Con đường đi của Táo Vàng đã được bồi đắp bằng 4 yếu tố Tâm Tài Trí Đức, không chỉ giúp văn hóa doanh nhân trong mỗi con người được hoàn thiện mà giúp họ kiếm thêm nguồn thu nhập và trang trải cho cuộc sống”.
Ông khẳng định: “Táo Vàng là một công cụ hữu hiệu để các bậc phụ huynh có thêm kiến thức, mở rộng thêm tư duy của bản thân để dạy dỗ con trẻ thành người tài có ích cho xã hội. Táo Vàng sẽ là nền tảng để các em nhỏ vươn lên một cách vững chắc và yên tâm trong tương lai. Đây sẽ là cơ sở để xuất hiện những tinh hoa, những tài năng và những kỷ lục mới của quốc gia. Số hóa sẽ đưa chương trình Táo Vàng đến gần với mọi người hơn qua hình thức trực tuyến. Giữa thế kỷ 4.0 các cộng đồng người Việt ở khắp nơi trên thế giới sẽ ủng hộ và đồng hành cùng Táo Vàng”.
Hiểu rõ vấn đề cốt lõi của con đường phát triển thương hiệu và vai trò của Tâm – Tài – Trí Đức. Trong những năm qua, đội ngũ cán bộ nhân viên của Tập đoàn Táo Vàng đã luôn nỗ lực trau dồi đạo đức và nâng cao kỹ năng, rèn luyện tư duy tích cực mỗi ngày. Phụng sự khách hàng, đối tác một cách chu đáo, tận tình bằng cái Tâm và lòng yêu nghề, tất cả đã được đền đáp bằng sự tin cậy của các bậc phụ huynh, Táo Vàng vinh dự khi trở thành người bạn thân thiết song hành cùng các em nhỏ qua những bài học bổ ích.
Thành lập hơn 10 năm, hàng ngàn người từ trong Nam ra Bắc, hàng triệu người trên thế giới đều đã biết đến Táo Vàng Toàn Cầu. Với Sứ Mệnh nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt Toàn Cầu. Có những người là chuyên gia, thành đạt, họ đã từng trải nghiệm rất nhiều chương trình, xuất sắc trong lĩnh vực kinh doanh của riêng mình. Có những người bình thường, cuộc sống chỉ xoay quanh cơm áo gạo tiền. Họ khác nhau về hoàn cảnh nhưng lại vấp phải đề lớn trong gia đình đó chính là thiếu thời gian để giáo dục con cái. Và Táo Vàng chính là giải pháp hữu hiệu giúp họ giải quyết vấn đề này. Giúp họ xây dựng tổ ấm, gắn kết gia đình và trao dồi những kỹ năng quan trọng đối với tất cả các thành viên trong gia đình. Táo Vàng luôn mong muốn được gieo những mầm những yêu thương, sự chân thành, những giá trị sống đích thực. Không chỉ có 4 phẩm chất Tâm Tài Trí Đức, với Táo Vàng tất cả mọi người sẽ được biết đến với 50 phẩm chất quý để xây người – xây đời.
Bằng khát vọng tiên phong cùng tâm huyết của những chuyên gia, Kỷ Lục gia hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục, Táo Vàng hướng tới mục tiêu xây dựng 10 triệu gia đình có được hạnh phúc và thịnh vượng để nâng tầm chất lượng người Việt trên toàn cầu. Để tất cả mọi người có thể vững tin trở thành một mảnh ghép ý nghĩa trong gia đình và xã hội.
Táo Vàng Media