Đầu tư nhượng quyền thương hiệu là một trong những cách đem đến nguồn thu hiệu quả cho bên nhượng quyền, đồng thời đem đến cơ hội thâm nhập thị trường nhanh chóng cho bên nhận quyền. Hiện nay hình thức hoạt động này đang ngày càng phát triển rộng rãi hơn ở nhiều lĩnh vực, trong đó nhượng quyền trung tâm giáo dục là thị trường cực kỳ lý tưởng cho các đơn vị giáo dục hiện nay.
Tuy nhiên liệu bạn đã thực sự hiểu nhượng quyền thương hiệu là gì hay chưa và chi phí nhượng quyền thương hiệu hiện nay là bao nhiêu? Hãy cùng Táo Vàng B-Smart tìm hiểu ngay thông tin được nhắc đến dưới đây nhé.
Mục Lục Bài Viết
Tìm hiểu về nhượng quyền thương hiệu?
đây là hình thức kinh doanh mà một cá nhân hoặc một tổ chức nào đó được sử dụng thương hiệu/ tên sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó để tiến hành các hoạt động kinh doanh trong một khoảng thời gian nhất định, đi kèm với đó là những ràng buộc tài chính có thể là một khoản chi phí cố định hoặc chia theo phần trăm doanh thu của bên nhận quyền.
Nhượng quyền thương hiệu được xem là hình thức lý tưởng để mở rộng quy mô hoạt động kinh doanh nhanh chóng với mức chi phí và rủi ro ở mức thấp nhất. Chi phí để mở cửa hàng hay xây dựng một thương hiệu mới là rất lớn, nhưng nếu tiến hành việc nhượng quyền thương hiệu thì chi phí này sẽ được san sẻ bớt đi rất nhiều.
Đánh giá ưu – nhược điểm của nhượng quyền thương hiệu
Sau khi hiểu nhượng quyền là gì thì chúng ta cùng tìm hiểu về những điểm mạnh – hạn chế của hình thức này. Cụ thể như sau:
Về ưu điểm
– Giảm thiểu rủi ro cho thương hiệu: Thông thường các thương hiệu nhượng quyền đều đã có sẵn thị phần nhất định trên thị trường, lúc đó nhượng quyền sẽ trở nên có giá trị. Các bên nhận quyền sẽ không tốn nhiều thời gian định hình thương hiệu mà chỉ cần tập trung vào việc vận hành hoạt động cho tốt nhất.
– Chất lượng đảm bảo: hệ thống cửa hàng, trung tâm nhượng quyền đều được giám sát chặt chẽ về chất lượng, bên nhượng quyền cũng sẽ cố gắng để làm đồng đều chất lượng các chi nhánh.
– Quy trình được hệ thống hóa: Các quy trình từ kinh doanh, trang trí trung tâm, nhân viên cũng được hệ thống hóa. Thường sẽ có sườn chung mà bên nhượng quyền cung cấp đến các chi nhánh để việc quản lý được dễ dàng hơn.
– Hỗ trợ tốt nhất từ chủ nhượng quyền: Bên nhượng quyền có trách nhiệm hỗ trợ tối đa cho bên nhận quyền từ pháp lý, hoạt động và marketing. Điều này giúp cho bên nhận nhượng quyền quản lý và vận hành hiệu quả hơn.
– Đào tạo bài bản: tất cả nhân viên của bên nhận quyền cũng sẽ được đào tạo bài bản từ A-Z các thông tin về thương hiệu, sản phẩm để giới thiệu chúng đến mọi người tốt hơn.
Về nhược điểm
Một vài hạn chế nhỏ của việc nhượng quyền thương hiệu là:
– Bên nhận quyền không sở hữu hoàn toàn thương hiệu, bạn chỉ được phép kinh doanh dưới tên thương hiệu của chủ sở hữu khác, vì thế nếu không đáp ứng được yêu câu cẩu bên bên nhượng quyền thì rủi ro.
– Rủi ro kinh doanh chuỗi: Với hệ thống nhượng quyền lớn, các bên nhân quyền sẽ đau đầu nếu 1 “mắt xích” mắc lỗi. Bởi khách hàng sẽ đánh giá toàn bổ thương hiệu thay vì 1 chi nhánh.
– Sự cạnh tranh trong hệ thống cũng là vấn đề khiến bên nhượng quyền lo lắng.
– Thiếu tính sáng tạo: bên nhận quyền sẽ làm mọi thứ theo khuôn khổ định sẵn của các bên nhượng quyền thương hiệu nên bị giới hạn về tính sáng tạo.
Chi phí nhượng quyền thương hiệu bao nhiêu?
Trong hoạt động nhượng quyền thương hiệu thì mức giá nhượng quyền thương hiệu chính là vấn đề được quan tâm nhiều nhất. Hiện nay các thương hiệu lớn, đặc biệt trong mảng giáo dục đang ưu tiên tiến hành nhượng quyền thương hiệu để mở rộng quy mô thương hiệu của mình, cung cấp những giải pháp giáo dục hoàn hảo hơn cho các đơn vị giáo dục khác.
Tùy vào độ “phủ sóng” của thương hiệu nhượng quyền để quyết định số vốn mà bên nhận quyền cần bỏ ra. Và chi phí nhượng quyền thương hiệu sẽ được đưa ra tùy theo quy mô của thương hiệu, mức độ nhượng quyền hay trên doanh thu của bên nhận quyền. Dưới đây là một ví dụ về giá nhượng quyền:
Hiện nay thương hiệu Táo Vàng B-Smart mang đến cho giáo dục hiện đại sản phẩm Toán Tư Duy cao cấp đem đến cho trẻ một chương trình giáo dục hiện đại bằng phương pháp Toán tư duy Soroban & Finger Math giúp tạo ra một thế hệ trẻ tài năng. Chi phí nhượng quyền thương hiệu Toán Tư Duy Táo Vàng B-Smart hiện nay đưa ra ở mức từ 149 triệu đồng với những hỗ trợ vô cùng tận tâm từ bên nhượng quyền.
Qua những chia sẻ được nhắc đến bạn đọc đã hiểu rõ hơn thông tin về nhượng quyền thương hiệu cũng như khoản chi phí nhượng quyền thương hiệu chung trên thị trường hiện nay. Hiện nay, thương hiệu Toán Tư Duy Táo Vàng B-Smart cũng đang thực hiện việc nhượng quyền trung tâm giáo dục với những lợi ích, quyền lợi lớn cùng chi phí cực hấp dẫn mà đơn vị giáo dục có thể tham khảo. Để có được thông tin chi tiết hơn về nội dung này đừng quên liên hệ với chúng tôi để có được hỗ trợ chi tiết từ tư vấn viên nhé.